Marketing Thương mại còn được gọi là Trade Marketing, là một lĩnh vực quan trọng trong quá trình kinh doanh của các doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp tiêu dùng nhanh (FMCG), Marketing Thương mại đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì mối quan hệ hợp tác với các đối tác như nhà bán lẻ, nhà phân phối và địa lý bán hàng. Việc này hướng tới gia tăng kết quả bán hàng cũng như giá trị thương hiệu.
Trong kinh doanh, Marketing được nhận định là một hoạt động không thể thiếu được trong một doanh nghiệp, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Mục tiêu cao nhất của Marketing Thương mại chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.
Hiện tại nền kinh tế đất nước đang được vận hành theo cơ chế thị trường vì thế phát triển thị trường là mục tiêu lớn của các doanh nghiệp, để đáp ứng được điều này thì trong ngành Marketing thương mại sẽ trang bị cho các bạn các kiến thức nền tảng nhất để các bạn có thể ứng tuyển và có cơ hội thăng tiến cao trong tương lai.
Với mức lương ấn tượng, nhưng cung vẫn không đủ cầu giúp marketing trở thành ngành “hot” và giúp các bạn sinh viên tự tin hơn để lựa chọn theo đuổi ngành Marketing giàu triển vọng cho sau này.
Hình 1: Sinh viên học ngành Marketing thương mại của ICH
Học ngành Marketing thương mại, sinh viên được gì khi học tại Trường Cao Đẳng Quốc Tế TPHCM
Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên ngành Marketing thương mại, với tiêu chí đào tạo kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Với phương châm cùng đào tạo và cùng sử dụng kết hợp giữa doanh nghiệp và nhà trường với các tiêu chí sau:
Được thiết kế phù hợp với trình độ thực tế của sinh viên
Chương trình đào tạo khoa học, mang tính thiết thực cao, đáp ứng đúng nhu cầu của các doanh nghiệp nên nhiều sinh viên của trường ngay sau khi tốt nghiệp đã tìm được việc làm ngay.
Để nâng cao chất lượng đào tạo, Khoa Kinh tế - Du lịch luôn áp dụng mô hình đào tạ , cùng đào tạo cùng sử dụng: “Hợp tác đào tạo cùng doanh nghiệp”, khuyến khích các doanh nghiệp cùng tham gia vào quá trình giảng dạy. Giảng viên của Khoa phần lớn là giảng viên cơ hữu và các Giám đốc Công ty, trưởng bộ phận….. về giảng dạy cùng, áp dụng mô hình cùng đào tạo cùng sử dụng.
Các bạn có thể được tuyển dụng ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Đội ngũ giảng viên
Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao. Ngoài giảng viên cơ hữu đang trực tiếp giảng dạy tại trường, còn có sự tham gia của các giám đốc doanh nghiệp, các trưởng bộ phận cùng tham gia giảng dạy mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức thực tế và cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp. Thực tập ngay tại doanh nghiệp trong năm đầu tiên và các năm tiếp theo, áp dụng mô hình 30% lý thuyết 70% thực hành.
Ký kết hợp tác doanh nghiệp – Tuyển dụng trực tiếp sinh viên tại trường
Các tập đoàn kinh tế lớn đã ký hợp tác và tuyển dụng sinh viên của Trường có thể kể đến như: Tập đoàn Vinpear, khách sạn Kaya, Continental, khách sạn Kỳ Hòa, Khách sạn Ạ25, Công ty Asean travel, công ty Vietmark, hãng hàng không Royar, Vinking Cruises, Tổng Công ty du lịch Phú Thọ, Công ty Vianco, Công ty DKRT, Tập đoàn FLC….
Hình 2: Hiệu trưởng nhà trường ký kết hợp tác với đối tác
Mức lương thực tế của ngành Maketing thương mại khi ra trường
Mức lương trong ngành Marketing Thương mại dao động tùy thuộc vào vị trí, kinh nghiệm và công ty. Mức lương trung bình khoảng 8.000.000 VNĐ/tháng. Đây là một ngành có thu nhập hấp dẫn và triển vọng cho những bạn trẻ năng động.
Sinh viên tốt nghiệp Maketing thương mại cần trang bị thêm kỹ năng gì để đi làm
Sinh viên cần được trang bị kiến thức chuyên ngành và kỹ năng mềm như: Marketing căn bản, kinh tế học, hành vi người tiêu dùng, giao tiếp, quan hệ công chúng…
Sinh viên chuyên ngành Marketing Thương Mại được xây dựng kỹ năng và thực hành nghề nghiệp như:
Tư duy sáng tạo
Tư duy đột phá
Quảng cáo
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Giao tiếp
Xử lý thông tin.
Công việc sau khi ra trường sinh viên ngành Marketing thương mại
Sau khi tốt nghiệp ngành Marketing Thương mại tại trường Cao đẳng quốc tế TP.HCM với trình độ cao đẳng, người học có đầy đủ nền tảng kiến thức vững chắc, kỹ năng chuyên môn có thể lựa chọn cho mình một số việc làm tại các vị trí như:
Chuyên viên nghiên cứu thị trường
Chăm sóc khách hàng
Quan hệ công chúng
Quản lý bán hàng
Tổ chức sự kiện
Hình 3: Các bạn sinh viên tại ICH được đi thực tế trải nghiệm tại Aeon Bình Tân
Ngành Maketing thương mại phù hợp với những bạn có đam mê, sở thích gì?
Ngành Marketing Thương Mại rất phù hợp với những bạn đam mê giao tiếp, yêu thích phân tích thị trường và có mong muốn tạo ra ảnh hưởng lớn trong các chiến dịch truyền thông. Nếu bạn yêu thích việc nghiên cứu tâm lý khách hàng và muốn làm việc trong một môi trường năng động và sáng tạo thì đây là ngành học dành cho bạn.
Với sự phát triển không ngừng của ngành marketing và nhu cầu cao về các chuyên gia marketing, sinh viên ngành Marketing Thương Mại thường có khả năng xin việc cao sau khi tốt nghiệp. Việc có kinh nghiệm thực tập và kỹ năng thực tiễn sẽ là một lợi thế lớn trong việc tìm kiếm việc làm.
Trường Cao Đẳng Quốc Tế TP.HCM cam kết cung cấp cho sinh viên nền tảng vững chắc và cơ hội thực tế để thành công trong ngành Marketing Thương Mại. Hãy liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm về chương trình đào tạo và các cơ hội mà chúng tôi mang lại!
ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN: https://tuyensinh.ich.edu.vn/
THÔNG TIN LIÊN HỆ, TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP
TRƯỜNG CAO ĐẲNG QUỐC TẾ TP.HCM
Hotline: 0912244100
Website: www.ich.edu.vn – Fanpage: www.facebook.com/ich.edu.vn
Chương trình đào tạo
TT | Mã MH/ MĐ | Tên môn học/ mô đun | Số tín chỉ |
I | Các môn học chung | 20 | |
1 | MH01 | Giáo dục chính trị | 4 |
2 | MH02 | Pháp luật | 2 |
3 | MH03 | Giáo dục thể chất | 2 |
4 | MH04 | Giáo dục quốc phòng và an ninh | 4 |
5 | MH05 | Tin học | 3 |
6 | MH06 | Tiếng Anh | 5 |
II | Các môn học, mô đun chuyên môn | 83 | |
II.1 | Môn học, mô đun cơ sở | 18 | |
7 | MH07-CCM6 | Pháp luật kinh tế | 2 |
8 | MH08-CCM6 | Kinh tế học | 3 |
9 | MH09-CCM6 | Nguyên lý kế toán | 3 |
10 | MĐ10-CCM6 | Marketing căn bản | 2 |
11 | MĐ11-CCM6 | Nghiệp vụ hành chính văn phòng | 2 |
12 | MH12-CCM6 | Quản trị học đại cương | 2 |
13 | MH09-CCM6 | Giao tiếp trong kinh doanh | 2 |
14 | MĐ14-CCM6 | Quản trị chất lượng | 2 |
II.2 | Môn học, mô đun chuyên môn | 65 | |
15 | MĐ15-CCM6 | Quản trị và phát triển sản phẩm mới | 2 |
16 | MĐ16-CCM6 | Marketing số | 3 |
17 | MĐ17-CCM6 | Marketing truyền thông xã hội | 3 |
18 | MĐ18-CCM6 | Quan hệ công chúng | 2 |
19 | MĐ19-CCM6 | Kế toán doanh nghiệp | 2 |
20 | MĐ20-CCM6 | Phân tích hoạt động kinh doanh | 2 |
21 | MH21-CCM6 | Quản trị nhân sự | 3 |
22 | MĐ22-CCM6 | Thiết kế đồ họa căn bản | 3 |
23 | MH23-CCM6 | Tiếng Anh chuyên ngành 1 | 3 |
24 | MH24-CCM6 | Tiếng Anh chuyên ngành 2 | 3 |
25 | MĐ25-CCM6 | Tổ chức sự kiện | 2 |
26 | MĐ26-CCM6 | Đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp | 3 |
27 | MĐ27-CCM6 | Marketing Thương mại | 2 |
28 | MĐ28-CCM6 | Kỹ thuật viết contents | 2 |
29 | MĐ29-CCM6 | Chiến lược định giá | 2 |
30 | MĐ30-CCM6 | Chiến lược phân phối | 2 |
31 | MĐ31-CCM6 | Nghệ thuật lãnh đạo | 2 |
32 | MĐ32-CCM6 | Quản trị sự thay đổi | 2 |
33 | MĐ33-CCM6 | Thực hành nghề nghiệp 1 | 6 |
34 | MĐ34-CCM6 | Thực hành nghề nghiệp 2 | 6 |
35 | MĐ31-CCM6 | Thực tập tốt nghiệp | 10 |
Tổng cộng | 103 |